TTO – Các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM đang rất hẹp nên thường xuyên kẹt xe. Vì vậy, các cơ quan chức năng đề xuất ưu tiên đầu tư trước để nhanh chóng phát triển kinh tế, xã hội.
Ngày 26-2, lãnh đạo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết các sở, ngành đã đồng ý đề xuất cần ưu tiên đầu tư làm trước các dự án giao thông ở các cửa ngõ TP.HCM nhằm giải quyết ùn tắc giao thông.
Trong đó ưu tiên đầu tư nhóm 1, bao gồm dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, nút giao An Phú (Quận 2) nhằm giải quyết kẹt xe tuyến đường ra vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (TP.HCM, Đồng Nai), quốc lộ 22 là tuyến đường đi tỉnh Tây Ninh, quốc lộ 50 và qQuốc lộ 1 là các trục đường từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây và các cầu N 2, N 4 ở khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2).
Đối với nhóm 2 ưu tiên đầu tư xây dựng dự án cầu đường Nguyễn Khoái (quận 7, 4, 1) , các dự án khép kín đường vành đai 2 đoạn 1, 2 và 4 (quận 2, 9, Thủ Đức và huyện Bình Chánh), dự án cầu đường Bình Triệu giai đoạn 2 (quận Bình Thạnh, Thủ Đức), dự án mở rộng trục Bắc – Nam (quận 7, Nhà Bè) đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm và dự án cầu Rạch Dơi nhằm khai thông tuyến giao thông thủy từ huyện Nhà Bè đi Long An.
Theo kế hoạch trong tháng 3-2020 HĐND TP.HCM sẽ xem xét chủ trương đầu tư các dự án cần ưu tiên cần làm trước.
NGỌC ẨN
(Nguồn: Báo Tuổi Trẻ Online)